6 xu hướng thiết kế bao bì đang “khuấy đảo” hiện nay

39% sự tin tưởng của khách hàng bạn có thể lấy trọn thông qua bao bì sản phẩm, đó là kết quả nghiên cứu người tiêu dùng ở Mỹ với dòng sản phẩm thực phẩm cho thấy mức độ ảnh hưởng của bao bì tới hiệu quả bán hàng và thương hiệu của doanh nghiệp như thế nào. Sự thay đổi bao bì với nhiều doanh nghiệp mang lại hiệu quả rõ rệt. Dưới dây là 3 xu hướng thiết kế bao bì đang rất hot và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.

1. Tối giản – Bí kíp của sự sang trọng

Điểm đặc biệt của bao bì hay túi giấy của những dòng sản phẩm cao cấp thường rất đơn giản, không có nhiều chi tiết, cầu kỳ phức tạp. Tuy nhiên không phải sản phẩm cao cấp tạo lên bao bì cao cấp mà chính bởi sự đơn giản giúp bao bì tự đề cao chính nó và hướng sự chú ý người tiêu dùng vào những điểm quan trọng.

Sự kết hợp giữa các tone màu dịu cùng với một chút màu sắc sặc sỡ sẽ tạo hiệu ứng thu hút và ấn tượng, sang trọng, chất lượng và độ tin tưởng cao.

2. Kể chuyện qua hình ảnh

Những câu chuyện về sản phẩm được phác họa ngay trên bao bì bằng những hình ảnh đơn giản, thú vị hoặc bằng cách sắp xếp các chữ cái mang hơi hướng phong cách vintage – một phong cách được yêu thích và ứng dụng ngày càng nhiều bắt nguồn từ châu Âu.

3. Gây ấn tượng với bao bì được làm từ tự nhiên

Không chỉ trong các dòng sản phẩm mà đối với bao bì người tiêu dùng cũng rất ưa chuộng việc sử dụng chất liệu từ tự nhiên từ nhiều năm gần đây. Thay vì bao bì làm bằng các chất liệu nhân tạo, khó phân hủy và gây độc hại cho môi trường, người dùng đang nhận thức tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường trong từng việc nhỏ. Chính vì thế bao bì được làm từ những sản phẩm sinh học tự nhiên, hạn chế tác động tới môi trường được yêu thích hơn.

4. Hình ảnh truyền đạt thông điệp

Đây là cách các nhãn hàng sử dụng để chuyển hướng sự chú ý của khách hàng thay vì tập trung vào thương hiệu sẽ tập trung vào hình ảnh bao bì sản phẩm. Chú trọng việc làm nổi bật hình ảnh sản phẩm, tạo sự tin tưởng và thuyết phục khách hàng mua hàng. Thực tế cho thấy những thương hiệu chưa nổi tiếng khi thiết kế và sử dụng bao bì có hình ảnh mô tả đặc tính, cảm xúc của sản phẩm một cách ấn tượng hoặc đặt trọng tâm lợi ích của khách hàng lên đầu sẽ tạo hiệu ứng mua hàng rất tốt.

5. Bao bì thủ công

Một xu hướng sử dụng sản phẩm đang rất được ưa chuộng và đặc biệt ngày càng phát triển đó là những sản phẩm thủ công, handmade. Chính vì thế đã tạo nên xu hướng thiết kế bao bì mang phong cách thủ công với những họa tiết được vẽ bằng tay tạo nên sự thân thiện, cảm giác an toàn và “thật”. Đây được xe là xu hướng đưa sản phẩm sản xuất hàng loạt trở nên có cảm xúc và nhân văn hơn.

6. Xu hướng cổ điển – Vintage

Không chỉ thời trang mà bao bì sản phẩm cũng đang rất được ưa chuộng phong cách thiết kế cổ điển với những  đường nét tinh tế. Phong cách cổ điển tạo sự sang trọng cho sản phẩm cũng như cảm giác lâu đời của sản phẩm.

Xem thêm:

>> Dịch vụ thiết kế và in ấn bao bì, vỏ hộp ấn tượng, giá rẻ

>> Bỏ qua 39% sự tin tưởng của khách hàng