BỎ QUA 39% SỰ TIN TƯỞNG CỦA KHÁCH HÀNG

Theo một nghiên cứu của hãng tư vấn Boston C Space trên báo về thói quen mua hàng của người dân Mỹ trong với mặt hàng thực phẩm thì bao bì, vỏ hộp chiếm tới 39% sự tin tưởng của họ đối với sản phẩm và thương hiệu in trên bao bì, vỏ hộp sẽ chiếm được 67% lòng tin của khách hàng.

Thực tế thì có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa chú trọng tới việc thiết kế và in bao bì, vỏ hộp cho sản phẩm. Chính vì thế vô tình làm mất đi lượng khách tiềm năng của mình.

Thói quen người tiêu dùng luôn luôn có sự thay đổi và có xu hướng quyết định mua dựa trên những phân tích từ quan sát thực tế thay vì việc dựa trên trào lưu hay hay tư vấn trên mạng… Với xu hướng tiêu dùng ngày càng thông minh hơn thì người tiêu dùng rất quan tâm tới các thông tin có trên bao bì như: Đơn vị sản xuất, thành phần, hướng dẫn…

Và ngoài ra màu sắc, bố cục, hình ảnh in trên bao bì, vỏ hộp sẽ tác động vào trong tiềm thức của người tiêu dùng, từ đó họ có những đánh giá cảm tính về chất lượng của sản phẩm, mức độ đáng tin tưởng của sản phẩm và thương hiệu.

Có thể hiểu một cách đơn giản về thói quen của người tiêu dùng đó là với một sản phẩm, một thương hiệu họ chưa biết tới hoặc biết tới nhưng chưa trải nghiệm thực tế, thậm chí chưa thấy sản phẩm thì bao bì chính là cái ấn tượng đầu tiên. Bao bì tạo được ấn tượng tốt sẽ góp phần làm tăng tỷ lệ mua hàng của người tiêu dùng.

Vậy thế nào là một bao bì chất lượng và để lại ấn tượng tốt cho khách hàng?

Không có một chuẩn mực cho một bao bì như vậy. Có thể bao bì có rất nhiều thông tin, có thể bao bì đó chỉ có tên thương hiệu hoặc đơn giản là bao bì chỉ có duy nhất hình ảnh… Với từng thương hiệu, từng sản phẩm, từng lĩnh vực khác nhau, bao bì, vỏ hộp sẽ yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, bất kỳ bao bì nào đều cần chứa đựng lượng thông tin vừa đủ, không dài dòng, dư thừa. Việc lựa chọn màu sắc, hình ảnh, thông tin, thông điệp sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó phải kể tới:

» Màu sắc nhận diện thương hiệu

» Mức độ nhận biết của sản phẩm/thương hiệu trên thị trường

» Loại sản phẩm

» Đặc điểm về đối tượng khách hàng

» Bao bì vỏ hộp của các đối thủ cạnh tranh

…và ngoài ra còn rất nhiều các yếu tố khác nữa.

Xem thêm: Thiết kế bao bì, sản phẩm

Không chỉ cần chú trọng tới thiết kế, chất lượng bao bì còn thể hiện ở chất liệu, cách in ấn. Chất liệu phải phù hợp với sản phẩm, bảo vệ sản phẩm bên trong và tiện lợi cho người sử dụng, màu sắc phải  sẽ thúc đẩy tỷ lệ mua hàng tăng cao.

Chính vì thế, các doanh nghiệp ngay từ đầu cần phải đầu tư, chú trọng trong việc thiết kế và in ấn bao bì, vỏ hộp để tạo được nét riêng cho sản phẩm của mình, để lại ấn tượng tốt với khách hàng sẽ giúp lấy được sự tin tưởng và qua đó giúp tăng khả năng mua hàng của người tiêu dùng.